h1

Lihis

Marso 19, 2009

jasmine

” akala ko ba walang iwanan? diba sabi mo sakin dito ka na sa Manila mag-aaral? bakit ngayon bigla ka na lang aalis? wala akong magagawa kung iyan ang desisyon mo… pero alam natin pareho na hindi na kita mababantayan kapag nandun ka na. siguro mas magandang maging FREE ka pagdating doon.. ingats!”

— ilan lamang yan sa mga linyang nakalagay sa sulat sakin ni Jasmine bago ako umalis papuntang Marinduque.

nabo-bore na kasi ako at parang gusto ko ng adventure kaya naisipan kong mag-aral sa malayong lugar… sa probinsiya. bago ako umalis, sinuot ko ang pula kong t-shirt. kahit ganoon ang nakalagay sa sulat niya pumunta pa rin ako sa bahay nila.

sinalubong niya ako sa hagdanan. parang wala lang. niyakap ko siya, doon na umagos ang luha sa magkabila niyang mga mata.

JASMINE: mag-iingat ka palagi.

KARA: oo naman.

JASMINE: akin na lang yang red shirt mo…

KARA: suot ko na kaya… pero sige kung ito ang gusto mo.

hinubad ko ang red shirt ko at ibinigay sa kanya. dala ko na ang bag ko kaya kumuha na lang ako ng panibago kong susuoting shirt. nagpaalam na ako. nakakalungkot na umalis nang biglaan ang taong mahal mo. siguro nga mahal niya talaga ako kaya naiyak siya sa biglaan kong paglisan. aalis na agad ako samantalang nalaman niya lamang iyon kagabi, sa kuya niyang tropa ko.

sumakay na ako ng jeep papuntang Buendia, kung saan ang terminal ng bus papuntang Lucena kung saan ako sasakay ng Barko papuntang Marinduque.

sa jeep, marami akong naiisip na maaring mangyari.

6 mga puna

  1. dumaan. nag basa, at nag comment… naguon naman, nag copy paste para i-add ka sa blogroll ko… heheheheheh.

    ” ah so inadd mo na pala ako sa blogroll mo. very well then i should add you na rin hehehe!”


  2. sundan ang iyong puso KARA 🙂
    btw
    na add na kita boy.
    nabasa ko lahat ng posts mo at bago ka pala.
    post lang ng post kung anu nais mo
    basta masaya ka 🙂
    ingats!

    ” hehehe! salamat po. basahin you pa lahat ng mga susunod kong mga posts at sisiguraduhin ko sayong pabongga nang pabongga ang lahat ng ito. hehehe! “


  3. online ka pala… ym?

    ” ngek. hehehe! huli ko nang nabasa to… “


  4. medyo masakit talaga sa kalooban kapag nawawalay ka sa isang taong mahal syo…

    ” oo tama ka kaibigan… “


  5. akala ko papuntang amerika, marinduque lang pala.. hehehe,, magkikita din kayo.. txt txt.. sa TRUST yan ang mainam sa lahat.

    ” ngek hehehe! la pa atang nyelpon nung panahong yun… ah hindi meron na pala kaso hindi lahat meron… mahal pa kasi! “


  6. i hate goodbyes……

    ” so as i… “



Mag-iwan ng Tugon

